IT vs. OT: Khai phá sức mạnh hội tụ

IT vs. OT: Khai phá sức mạnh hội tụ

Thời đại kỹ thuật số đã làm mờ đi nhiều ranh giới và một lĩnh vực có sự hội tụ đáng kể là mối quan hệ giữa Công nghệ thông tin (IT) và Công nghệ vận hành (OT). Mặc dù có vẻ giống nhau nhưng các miền này giữ vai trò riêng biệt trong tổ chức. Hãy đi sâu vào sự khác biệt của chúng và khám phá những cơ hội thú vị do sự hội tụ của chúng mang lại.

Xem thêm
Bình luận
Cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX)

5 Công cụ Phân tích trải nghiệm khách hàng giúp nâng tầm doanh nghiệp của bạn

trải nghiệm khách hàng (CX) dự kiến sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp. Các công cụ phân tích trải nghiệm này có thể cung cấp thông tin và phân tích về hành vi của khách hàng, trí tuệ kỹ thuật số, và phản hồi từ khách hàng.

Xem thêm
Bình luận
RTSPC-webinar-sm-APAC

Giảm thiểu rủi ro, cải thiện chất lượng và giảm chi phí bằng kiểm soát quy trình thống kê theo thời gian thực (SPC)

Hãy tham gia cùng chúng tôi để tìm hiểu cách Giải pháp Real-Time SPC của Minitab cung cấp khả năng giám sát hiệu suất liên tục, cảnh báo sớm và tối ưu hóa quy trình dựa trên dữ liệu chính xác, giúp bạn nâng tầm doanh nghiệp.

Xem thêm
Bình luận
Sử dụng biểu đồ kiểm soát trong bản quyền Minitab

Cách sử dụng biểu đồ kiểm soát trong tài chính

Trong thế giới năng động của các dịch vụ tài chính, độ chính xác và hiệu quả là cực kỳ quan trọng và các công cụ thống kê có thể giúp ích. Một trong số đó là biểu đồ kiểm soát, công cụ này có thể hỗ trợ các nhà lãnh đạo tại các công ty dịch vụ tài chính giám sát hiệu suất và cải tiến quy trình

Xem thêm
Bình luận
CustomerExperience-Webinar

Cải thiện Trải nghiệm của Khách hàng: Khai thác Sức mạnh của Phân tích Dự đoán và 8D

Các chủ đề bao gồm học máy, chẳng hạn như TreeNet®, CART® và AutoML, cũng như giải quyết vấn đề có cấu trúc 8 nguyên tắc (8D). Bằng cách áp dụng các kỹ thuật này, bạn sẽ có thể biến trải nghiệm khách hàng thành tài sản chiến lược, thúc đẩy sự phát triển và thành công lâu dài trong tổ chức của bạn.

Xem thêm
1
phần mềm Minitab

5 phút để hiểu hết chức năng của phần mềm thống kê Minitab

Minitab là một phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như kinh doanh, y tế, sản xuất, giáo dục và nghiên cứu khoa học. Minitab cung cấp các công cụ mạnh mẽ cho phân tích và hiểu dữ liệu, giúp người dùng đưa ra các quyết định dựa trên số liệu thống kê chính xác.

Xem thêm
Bình luận
Sạc pin cho xe ô tô điện

4 Ưu điểm của việc sử dụng phân tích Weibull trong sản xuất ắc quy xe điện

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc sản xuất xe điện chất lượng cao là đảm bảo độ bền và độ tin cậy của ắc quy xe. Đây là lúc phân tích Weibull phát huy tác dụng như một công cụ mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ trình bày bốn cách sử dụng chính của phân tích Weibull trong sản xuất pin EV và cách công cụ này có thể mang lại lợi ích về mặt tiết kiệm thời gian và chi phí.

Xem thêm
Bình luận
5W1H2C5M

Phương pháp lập kế hoạch 5W-1H-2C-5M: “Chìa khóa” để thành công

Phương pháp 5W1H2C5M là một phương pháp lập kế hoạch công việc hiệu quả, dựa trên các câu hỏi: Tại sao (Why), Cái gì (What), Ở đâu (Where), Khi nào (When), Ai (Who), Làm thế nào (How), Kiểm soát (Control), Kiểm tra (Check) và Nguồn lực (Man, Money, Material, Machine, Method)

Xem thêm
Bình luận
Biểu đồ Pareto

Biểu đồ Pareto – Nên sử dụng khi nào?

Biểu đồ Pareto là một công cụ chất lượng cơ bản có trong phần mềm Minitab giúp bạn xác định những khiếm khuyết, nguyên nhân thường gặp nhất hoặc bất kỳ yếu tố nào khác mà bạn có thể đếm và phân loại. Biểu đồ lấy tên từ Vilfredo Pareto, người đặt ra “quy tắc 80/20”, xét về mặt chất lượng, có thể hiểu đơn giản rằng 80% tổn thất xuất phát từ 20% nguyên nhân.

Xem thêm
1
ISO 9001

ISO là gì? Tại sao cần học ISO?

Hiện nay, để tăng khả năng cạnh tranh cũng như tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác về khả năng quản lý hiệu quả dây chuyển sản xuất, quá trình cung ứng dịch vụ thì nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO. Vậy ISO là gì, ISO có bao nhiêu loại và tại sao cần học ISO?

Xem thêm
2
hệ thống quản lý chất lượng

Tại sao quản lý chất lượng cần thiết trong doanh nghiệp?

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, chất lượng sản phẩm/dịch vụ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Quản lý chất lượng (QMS) là một hệ thống các hoạt động nhằm đảm bảo rằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và các tiêu chuẩn chất lượng.

Xem thêm
3
chíp bán dẫn wafer

Nâng cao hiệu suất mạch tích hợp với bản đồ wafer bằng Minitab

Có nhiều cách mà các nhà sản xuất chất bán dẫn có thể cải thiện chất lượng và sản lượng. Tuy nhiên, việc sản xuất mạch tích hợp khá phức tạp và tốn kém, điều quan trọng là phải nỗ lực cải tiến liên tục. Làm thế nào để nâng cao hiệu suất? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm
1
5 thủ thuật nhanh minitab

5 thủ thuật phần mềm Minitab ngay cả một số chuyên gia cũng không biết

Ngay cả đối với những người dùng Minitab dày dặn kinh nghiệm đã cùng chúng tôi trải qua một vài phiên bản phần mềm, họ vẫn có thể tìm thấy những mẹo tiết kiệm thời gian nhanh chóng và dễ dàng mà trước đây họ chưa từng biết. Đó là lý do tại sao chúng tôi chia sẻ 5 thủ thuật phần mềm Minitab dưới đây.

Xem thêm
2
Phân tích sự bất thường: sử dụng 1-Proportion Test

Phân tích sự bất thường: Sử dụng 1-Proportion Test trong Minitab để đánh giá khiếm khuyết

Trong thế giới quản lý chuỗi cung ứng, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn cung cấp là rất quan trọng để thành công. Một bộ phận bị lỗi có thể làm gián đoạn toàn bộ chuỗi cung ứng và làm mất lòng tin của khách hàng. Trong blog này, chúng ta sẽ khám phá cách sử dụng Thử nghiệm 1 tỷ lệ (1-Proportion Test) trong phần mềm Minitab để đánh giá tỷ lệ sai sót của đồng hồ đo nhiên liệu từ nhà cung cấp đến một nhà sản xuất ô tô.

Xem thêm
Bình luận

[WEBINAR] Ra quyết định dựa trên dữ liệu: Khai thác phân tích độ tin cậy để có kết quả tối ưu

Bạn muốn đạt được kết quả tối ưu với phân tích độ tin cậy? Hãy đăng ký ngay để tìm hiểu xem việc ước tính độ tin cậy của sản phẩm khác với các kỹ thuật thống kê khác như thế nào và tại sao những công cụ này phải là một phần quan trọng trong bộ công cụ phân tích dữ liệu của bạn.

Xem thêm
Bình luận

Phân tích tỷ lệ giao hàng trễ bằng 2-Proportion Test của Minitab

Trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng phức tạp, việc giao hàng kịp thời là một yếu tố thành công quan trọng. Đánh giá hiệu quả hoạt động của nhà cung cấp đòi hỏi những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và Minitab – phần mềm thống kê hàng đầu, cung cấp giải pháp mạnh mẽ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Blog này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thử nghiệm 2 tỷ lệ (2-Proportion) của phần mềm Minitab để phân tích tỷ lệ giao hàng trễ giữa hai nhà cung cấp – Nhà cung cấp A và Nhà cung cấp B. Bằng cách đi sâu vào dữ liệu và thực hiện 2-Proportion Test, chúng tôi mong muốn tìm ra nhà cung cấp nào có tỷ lệ giao hàng trễ cao hơn.

Xem thêm
1

Garden SPC – Giám sát (và Cải thiện) để Đảm bảo Thu hoạch hiệu quả!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem các giải pháp Kiểm soát quá trình thống kê (Statistical Process Control – SPC) của Minitab đã giúp những người nông dân trong việc trồng trọt của họ như thế nào, chứng minh rằng SPC thực sự có thể giúp thông tin được truyền đến nhanh hơn.

Dưới đây là một ví dụ về cách mà SPC đã giúp đôi vợ chồng nhà nông cải thiện khu vườn của họ, ta có thể thấy mặc dù có lịch trình bận rộn, họ vẫn có thể khắc phục sự cố sớm trước khi cây cà chua bị hỏng.

Xem thêm
1
Monte-Carlo-with-Minitab

Tự tin ra quyết định R&D với mô phỏng Monte Carlo

Mô phỏng Monte Carlo là một công cụ đặc biệt có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi xác định chính xác kết quả tốt nhất có thể. Với Mô phỏng Monte Carlo, bạn có thể dễ dàng kiểm tra hàng nghìn khả năng và hơn thế nữa, cho phép bạn tính toán kỹ lưỡng rủi ro trong quy trình phân tích định lượng và ra quyết định của mình.

Tính linh hoạt của Mô phỏng Monte Carlo còn vượt xa điều này, khiến nó trở nên vô giá trong lĩnh vực R&D. May mắn thay, việc truy cập Mô phỏng Monte Carlo rất đơn giản với Minitab Workspace. Đọc tiếp để xem công cụ mạnh mẽ này có thể mang lại lợi ích như thế nào cho nhóm R&D của bạn. 

Xem thêm
Bình luận
Yellowstone

Nếu tới nước Mỹ, bạn nên ghé thăm công viên quốc gia nào? Hãy cùng Minitab đưa ra quyết định nhờ 3 yếu tố này

Khi nói đến việc khám phá những kỳ quan của thiên nhiên và lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn, có thông tin phù hợp trong tầm tay là điều cần thiết. Nếu bạn đang tự hỏi “Tôi nên ghé thăm công viên quốc gia nào?”, bạn đang ở đúng nơi.  

Nhưng làm thế nào để bạn chọn công viên quốc gia nào nên ghé thăm? Làm thế nào bạn có thể so sánh chúng dựa trên đặc điểm độc đáo của chúng? Làm thế nào bạn có thể hình dung tốt nhất tất cả dữ liệu này?

Xem thêm
Bình luận
real-time-marketing

Sử dụng Minitab – Quản lý chiến dịch Marketing theo thời gian thực (Real-Time SPC)

Minitab Statistical Software cung cấp khả năng quản lý chiến dịch marketing doanh nghiệp cho các nhóm marketing, với các công cụ để tập trung hóa và mở rộng quy mô thiết lập theo dõi chiến dịch, chuẩn hóa phân loại kênh chéo, tránh khoảng trống dữ liệu với các quy trình sau phân loại và tự động nhập trực tiếp vào Phần mềm Thống kê Minitab, Salford Predictive Modeler, Adobe Analytics, Google Analytics và các công cụ phân tích và kinh doanh thông minh khác.

Xem thêm
1
chat-luong-trong-to-chuc

Cùng Minitab tìm hiểu “Tại sao chất lượng lại quan trọng trong toàn tổ chức?”

Chúng ta đều biết rằng chất lượng là quan trọng. Đảm bảo chất lượng mang lại một loạt các lợi ích – từ việc sử dụng ít tài nguyên hơn, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và sự hài lòng đối với thương hiệu, và tất nhiên là tiết kiệm chi phí khi mọi thứ được thực hiện tốt ngay lần đầu tiên.

Dưới đây là một số ví dụ về cách các khu vực khác nhau của một tổ chức có thể tận dụng phân tích dữ liệu để cải thiện chất lượng:

Xem thêm
1

Cùng Minitab Tìm Hiểu Về Khoảng Dung Sai

Sử dụng khoảng dung sai để tính toán một phạm vi giá trị cho đặc tính của sản phẩm có khả năng đảm bảo một tỷ lệ cụ thể của sản phẩm trong tương lai. Khoảng dung sai xác định giới hạn trên và / hoặc dưới trong đó một tỷ lệ phần trăm nhất định của đầu ra quy trình rơi với độ tin cậy đã nêu.

Xem thêm
1
Làm thế nào để phân biệt Paired t-test và 2-sample t-test?

Làm thế nào để phân biệt Paired t-test và 2-sample t-test?

Paired t-test và 2-sample t-test là hai phương pháp kiểm định giả thuyết về trung bình của hai mẫu dữ liệu. Tuy nhiên, chúng khác nhau về cách thu thập dữ liệu và giả thuyết kiểm định. Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về hai phương pháp kiểm định này và cách phân biệt chúng.

Xem thêm
1

Chất lượng được thực hiện dễ dàng hơn trên đám mây nhờ phần mềm Minitab

Nếu tổ chức của bạn đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, đừng bỏ qua việc di chuyển các chương trình chất lượng của bạn sang đám mây. Nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm lãng phí và tăng doanh thu tổng thể. Định vị bản thân trên quỹ đạo tăng trưởng và cũng xem xét chất lượng của đám mây.

Xem thêm
3
Che tao pin tot hon voi cong cu phan tich cua Mintiab

Chế tạo Pin tốt hơn với các công cụ phân tích từ Minitab

Sản xuất và chế tạo pin là quá trình phức tạp, đòi hỏi nhà chế tạo phải sự dụng các công cụ phụ hợp. Trong đó, việc sử dụng công cụ phân tích phù hợp là vô cùng quan trọng. Sử dụng đúng công cụ phân tích sẽ giúp nhà sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt được mục tiêu kỹ thuật và đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Xem thêm
Bình luận
minitab engage

Bài học ứng dụng Minitab Engage để cải thiện dịch vụ khách hàng trên toàn thế giới của KYOCERA AVX

Case study: KYOCERA AVX – nhà sản xuất linh kiện điện tử tiên tiến hàng đầu thế giới, đã có thể có thể cải thiện dịch vụ khách hàng trên toàn thế giới một cách nhanh chóng thông qua việc theo dõi, giám sát và quản lý chất lượng hoạt động kinh doanh bằng phần mềm Minitab Engage.

Xem thêm
1
Ban quyen Minitab Engage chinh hang

Minitab Engage: Giải pháp duy nhất thúc đẩy cải tiến và đổi mới

Minitab Engage là giải pháp duy nhất được Minitab thiết kế đặc biệt để giúp các tổ chức xây dựng các chương trình cải tiến và đổi mới. Với bản quyền Minitab Engage chính hãng, người dùng có thể dễ dàng theo dõi, quản lý và chia sẻ các sáng kiến ​​đổi mới và cải tiến từ ý tưởng tới khi thực hiện.

Xem thêm
3
Làm thế nào để phân biệt Paired t-test và 2-sample t-test?

Sách Six Sigma Case Studies with Minitab (Case Studies ứng dụng Six Sigma với phần mềm Minitab)

Tải sách Six Sigma Case Studies with Minitab.pdf của Kishore K. Pochampally & Surendra M. Gupta. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách tối đa hóa các công cụ cải tiến và phân tích chất lượng có sẵn trong phần mềm Minitab cho các dự án Six Sigma thông qua các nghiên cứu trong cuốn “Six Sigma Case Studies with Minitab”.pdf.

Xem thêm
Bình luận
Minitab phat hanh phien ban cap nhat moi nhat

Cập nhật phần mềm Minitab (21.4.0) mới nhất

Bản cập nhật mới nhất của phần mềm Minitab bao gồm tính năng Hồi quy MARS ® độc quyền của Minitab và mở rộng khả năng phân tích dự đoán để tạo các mô hình dự đoán chính xác cho phản hồi liên tục với nhiều biến dự báo liên tục và phân loại. Minitab 21.4 cũng bao gồm các cải tiến chỉnh sửa biểu đồ và khả năng cập nhật hoặc tạo kết quả mới cho một số tính năng thống kê khi dữ liệu thay đổi.   

Xem thêm
2
Minitab TutorialbThursday

Tài liệu ứng dụng Minitab trong phân tích dược phẩm: “Practical Statistics for Pharmaceutical Analysis With Minitab Applications”

“Practical Statistics for Pharmaceutical Analysis With Minitab Applications” (tạm dịch: Thống kê thực tiễn trong phân tích dược phẩm với các ứng dụng Minitab) là cuốn sách cần thiết cho những ai quan tâm đến thống kê trong phân tích dược phẩm.

Xem thêm
Bình luận
Khac phuc loi thuong gap trong Minitab

Phần mềm Minitab: Khắc phục các lỗi thường gặp

Phần mềm Minitab là công cụ phân tích dữ liệu thống kê rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, như bất kỳ phần mềm nào khác, Minitab cũng khó tránh khỏi một số lỗi khi sử dụng. Trong bài viết này, Minitab Việt Nam sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến mà người dùng Minitab thường gặp phải và cách khắc phục chúng.

Xem thêm
1
Minitab tech tip tuesday (1)

Phần mềm Minitab ứng dụng trong Truyền thông như thế nào?

Phần mềm Minitab là phần mềm có khả năng phân tích thống kê mạnh mẽ, khả năng của Minitab không chỉ dừng lại ở việc phân tích dữ liệu. Trên thực tế, phần mềm thống kê này có thể được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau, và đặc biệt hữu ích với người làm truyền thông. Bài viết này sẽ chỉ ra một số hoạt động ứng dụng phần mềm Minitab để nâng cao hiệu quả cho hoạt động truyền thông.

Xem thêm
Bình luận
Minitab TutorialbThursday

Modern Industrial Statistics: With applications in R, MINITAB and JMP

Trong chuyên mục “Tutorial Thursday” tuần này, Minitab Việt Nam sẽ giới thiệu cuốn sách “Modern Industrial Statistics: With applications in R, MINITAB and JMP” của tác giả Ron S.Kenett & Shelemyahu Zacks. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho người học phân tích dữ liệu thống kê, Minitab, R và JMP

Xem thêm
Bình luận
Ban quyen Minitab chinh hang

Bản quyền Minitab: Mọi thứ bạn cần biết

Phần mềm thống kê Minitab là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng để phân tích và diễn giải dữ liệu. Tuy nhiên, để có thể sử dụng Minitab, bạn cần phải bản quyền phần mềm chính hãng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về bản quyền phần mềm thống kê Minitab (Minitab Statistical Software).

Xem thêm
3
HOW TO USE MINITAB

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Minitab (Phần 4)

Hướng dẫn sử dụng phần mềm thống kê Minitab từ A-Z về các tính năng và tác vụ thường được sử dụng nhất trong phần mềm (phần 3). Phần này sẽ hướng dẫn bạn  hướng dẫn tạo một biểu đồ kiểm soát và thực hiện phân tích khả năng để điều tra xem quy trình của trung tâm vận chuyển miền Tây có ổn định theo thời gian và có khả năng hoạt động trong các thông số kỹ thuật hay không bằng phần mềm Minitab.

Xem thêm
1
So sanh phan mem phan tich du lieu_data analytics

So sánh phần mềm Minitab, R và Python

Phần mềm Minitab, R và Python là ba trong số các công cụ phân tích dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh Minitab, R và Python để giúp bạn quyết định công cụ nào là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu phân tích dữ liệu của bạn.

Xem thêm
Bình luận
Phan mem Minitab chinh hang

8 CÁCH VSM GIÚP GIẢM CHI PHÍ KINH DOANH

Sơ đồ chuỗi giá trị (VSM – Value Stream Mapping) là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng để tối ưu hóa dòng nguyên vật liệu và thông tin trong chuỗi cung ứng. Bằng cách phân tích và trực quan hóa toàn bộ quy trình từ nguyên liệu thô đến thành phẩm, sơ đồ chuỗi giá trị giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về công việc kinh doanh, có thể xác định các nút thắt, sự thiếu hiệu quả và các lĩnh vực cần cải thiện.

Xem thêm
1

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Minitab Phần 2

Hướng dẫn sử dụng phần mềm thống kê Minitab từ A-Z về các tính năng và tác vụ thường được sử dụng nhất trong phần mềm (phần 2). Phần này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng đồ thị khám phá dữ liệu và đánh giá mối quan hệ giữa các biến với phần mềm Minitab trước khi thực hiện phân tích thống kê.

Xem thêm
3